Nam Vượng Với Chương Trình Đào Tạo Cấp Chứng Chỉ Hàn Quốc Tế – Nơi Tìm Kiếm Việc Làm Tối Ưu Cho Lao Động Ngành Hàn Việt Nam

         Vừa qua, từ ngày 21/10 – 28/10/2019 Nam Vượng đã đồng hành cùng Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Việt – Đức (HwC) tổ chức bồi dưỡng và sát hạch tay nghề thợ hàn tại Tổng cục tiêu chuẩn đo đường chất lượng.

Chứng nhận của iiw

Hình Ảnh: HwC là nơi nhất tại Việt Nam có đủ điều kiện đào tạo và cấp chứng chỉ hàn Quốc tế

        Trung tâm chuyển giao công nghệ Việt – Đức là đơn vị sự nghiệp khoa học trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có chức năng cung cấp dịch vụ đào tạo, tư vấn, chứng nhận, kỹ thuật và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

  IIW đã chính thức công nhận Tổ chức được ủy quyền của IIW tại Việt Nam (IIW Authorised Nominated Body in Vietnam – VN ANB) trực thuộc HwC. Đây là đơn vị duy nhất được IIW ủy quyền chứng nhận nhân sự hàn quốc tế tại Việt Nam, đồng thời VN ANB còn có trách nhiệm đánh giá và cấp chứng nhận ủy quyền đào tạo (ATB) cho các tổ chức trong nước đáp ứng yêu cầu của IIW trong hoạt động đào tạo theo chuẩn mực của IIW. Bộ môn hàn – Viện cơ khí – Trường Đại học bách khoa Hà Nội là đơn vị đáp ứng các chuẩn mực của IIW và đồng thời trở thành ATB đầu tiên của VN ANB tại Việt Nam.

HwC

Hình Ảnh: Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Việt – Đức tổ chức bồi dưỡng và sát hạch tay nghề thợ hàn tại Tổng cục tiêu chuẩn đo đường chất lượng

HwC

Hình Ảnh: Nam Vượng tài trợ toàn bộ thiết bị sử dụng cho hội thi sát hạch tay nghề thợ hàn Quốc tế

       Hiện nay, mạng lưới chứng nhận nhân sự hàn được thừa nhận rộng rãi nhất trên thế giới là Viện hàn quốc tế (International Institute of Welding – IIW). Được thành lập từ năm 1948, đến nay IIW đã có 53 tổ chức đại diện của 53 quốc gia tham gia làm thành viên, trong đó đã có 41 tổ chức thuộc 41 quốc gia đã trở thành Tổ chức được ủy quyền về đánh giá chứng nhận nhân sự hàn. Theo quy định của IIW, với mỗi một quốc gia, IIW chỉ cấp phép cho duy nhất một tổ chức thuộc quốc gia đó được quyền đánh giá và cấp chứng nhận nhân sự hàn.

        Được sự đồng ý của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Bộ Khoa học và Công nghệ (Theo Quyết định số 972/QĐ-BKHCN ngày 11 tháng 06 năm 2007 của Bộ Khoa học và Công nghệ), Trung tâm chuyển giao công nghệ Việt – Đức (HwC) đã tham gia làm thành viên của IIW từ năm 2007. Trung tâm đã xây dựng và duy trì hệ thống quản lý và điều hành hoạt động đánh giá chứng nhận nhân sự hàn; hệ thống quản lý và điều hành hoạt động đánh giá và cấp phép các tổ chức đào tạo được ủy quyền (Authorised Training Body- ATB).

HwC

Hình Ảnh: Các thí sinh hết sức vừa lòng với thiết bị hàn Merkel do Nam Vượng cung cấp

        Sau hai đợt đánh giá, từ Tháng 7 năm 2019, IIW đã chính thức công nhận Tổ chức được ủy quyền của IIW tại Việt Nam (IIW Authorised Nominated Body in Vietnam – VN ANB) trực thuộc HwC. Đây là đơn vị duy nhất được IIW ủy quyền chứng nhận nhân sự hàn quốc tế tại Việt Nam, đồng thời VN ANB còn có trách nhiệm đánh giá và cấp chứng nhận ủy quyền đào tạo (ATB) cho các tổ chức trong nước đáp ứng yêu cầu của IIW trong hoạt động đào tạo theo chuẩn mực của IIW. Bộ môn hàn – Viện cơ khí – Trường Đại học bách khoa Hà Nội là đơn vị đáp ứng các chuẩn mực của IIW và đồng thời trở thành ATB đầu tiên của VN ANB tại Việt Nam.

       Như vậy đây là nơi duy nhất tại Việt Nam có đủ điều kiện đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế cho hầu hết các cấp độ nhân sự hàn như thợ hàn, chuyên gia hàn, giám sát viên hàn, đánh giá viên hàn, Kỹ sư hàn quốc tế. Học viên được chuyển tải kiến thức cả lý thuyết lẫn thực hành đảm trách bởi các giáo viên đã được đào tạo tại CHLB Đức. Các kiến thức kỹ thuật mới của IIW luôn được cập nhật. Thông qua các khả năng này mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận với các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật hàn và hoàn thiện chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật của mình để tiến tới hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

HwC

Hình Ảnh: Một sản phẩm thi được thực hiện bởi máy hàn Merkel

       Trong chương trình bồi dưỡng và sát hạch tay nghề thợ hàn ngày 28/10/2019 vừa qua có sự tham gia của hơn 30 học viên đến từ nhiều Công ty sang làm việc tại Đài Loan.

     Theo đó, chương trình đào tạo và thi tuyển được đối tác yêu cầu là trình độ thợ hàn phương pháp hàn MIG/MAG, cắt hơi…

        Trải qua thời gian đào tạo ngắn hạn, các học viên đã hoàn thành bài tập và bài thi tương đối tốt theo yêu cầu của Đài Loan. Kết thúc kỳ thi, các chuyên gia đã tuyển chọn được các học viên đạt yêu cầu về tay nghề, có ý thức tác phong kỷ luật tốt để tiến hành làm thủ tục hồ sơ cần thiết trước khi làm việc tại Đài Loan.

       Đặc biệt tất cả các thiết bị trong cuộc thi HwC đều tin tưởng và sử dụng các loại máy hàn đến từ thương hiệu Merkel của nam Vượng. Ông Phan Minh Khôi đại diện trung tâm kiêm giám khảo của cuộc thi đã có những chia sẻ ngắn về Nam Vượng. Ông Khôi đánh giá cao đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu của Nam Vượng với tinh thần học hỏi, khả năng nắm bắt nhanh cùng phong cách làm việc bài bản, chuyên nghiệp. Định vị Nam Vượng là công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và giải pháp gia công cơ khí, HwC mong muốn đồng hành cùng Nam Vượng, mang đến những sản phẩm cơ khí hiện đại, sở hữu công nghệ cao, thân thiện với người dùng, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng của các sản phẩm được gia công và chế tạo cũng như chất lượng nhân lực kỹ thuật chuyên nghiệp của Việt Nam tiến sâu vào môi trường Quốc tế.

máy hàn nam vượng

Hình Ảnh: Máy hàn Merkel Nam Vượng thiết bị đáng tin cậy trong ngành sản xuất cơ khí

        Với sự tin tưởng của HwC cũng như sự thành công trong cuộc thi lần này là động lực để Nam Vượng tiếp tục thực hiện và tham gia những cuộc thi và chương trình tiếp theo nhằm tạo sân chơi và cơ hội cho người thợ hàn thể hiện tay nghề,tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn tại môi trường quốc tế. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí chế tạo tại Việt Nam cũng có thể dễ dàng tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực kỹ thuật hàn và hoàn thiện chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật để tiến tới hội nhập quốc tế và phát triển bền vững đồng thời giúp doanh nghiệp cơ khí chế tạo vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại trong lĩnh vực cơ khí chế tạo tại Việt Nam.

Rate this post
phone-icon