Học Sửa Chữa Máy Hàn Điện Tử Ở Đâu Tốt Nhất?

Với sự phát triển ngày nay của ngành công nghiệp cơ khí thì nhu cầu về sử dụng và sửa chữa máy hàn điện tử ngày càng cao. Vậy học sửa chữa máy hàn điện tử ở đâu hiệu quả, tiết kiệm và hiệu quả nhất hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của ngành sửa chữa cơ khí

Ngành cơ khí Việt Nam đang phấn đấu để trở thành nền công nghiệp tiên tiến, chất lượng quốc tế, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, cạnh tranh bình đẳng trong hội nhập quốc tế; đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có kỷ luật và có năng suất cao, chủ động trong các khâu nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, học sửa chữa máy hàn điện tử, sản phẩm cơ khí, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản phẩm cơ khí của thị trường trong nước.

Học sửa chữa máy hàn điện tử

Hình Ảnh: Nghề sửa chữa máy hàn điện tử chưa bao giờ ngừng “Hot”

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp cơ khí cũng kéo theo sự phát triển của ngành cơ khí sửa chữa máy hàn điện tử. Chính bởi vậy nghề sửa chữa máy hàn điện tử chưa bao nghề ngừng “ HOT” và “ KHÁT” lao động . Tuy nhiên hiện nay hầu hết nhiều doanh nghiệp vẫn đang khá chật vật khi thu hút lượng lớn lực lượng lao động có tay nghề cao.

Do vậy, việc đào tạo thợ lành nghề trong ngành sửa chữa cơ khí chế tạo là hết sức quan trọng, nhằm mục tiêu nâng cao nguồn nhân lực chất lượng, góp phần thu hẹp và tiến tới thực tiễn “đào tạo theo nhu cầu của xã hội và của DN”.

Tại sao chúng ta lựa chọn nghề sửa chữa máy hàn

Đây có lẽ là câu hỏi mà hầu hết các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh quan tâm khi quyết định tìm hiểu về học sửa chữa máy hàn điện tử. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có được những nhận định chính xác để tìm ra đâu là lí do để chúng ta lựa chọn học nghề sửa chữa máy hàn điện tử mà bỏ qua những ngành học khác, trong đó nhiều ngành “hot” hiện đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay?

Hình Ảnh: Sửa chữa máy hàn điện tử – Nghề không thể bỏ qua

Chúng ta đã biết gì về nghề sửa chữa máy hàn điện tử ?

Những ví dụ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có 1 cái nhìn tổng quan về nghề hàn cũng như công việc sửa chữa máy hàn. Trong cuộc sống hàng ngày, có thể bạn đã từng bắt gặp những hình ảnh sau: tại một xưởng cơ khí, 1 vài người thợ hàn đang hàn thiết bị máy móc; hay tại 1 công trường xây dựng, 1 vài kỹ sư đang hàn nối các chi tiết của 1 đường ống thép… Tuy nhiên, những hình ảnh chúng ta quan sát thấy thường chỉ là một mảng rất nhỏ trong nghề hàn. Trên thực tế, nghề hàn xuất hiện rất thường xuyên và đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các ngành sản xuất trong xã hội. Chẳng hạn như tại Hoa Kỳ, có đến trên 50% các sản phẩm được sản xuất ra đều cần phải có sự đóng góp của nghề hàn. Bởi vậy nghề cơ khí và công việc sửa chữa máy hàn là một ngành “ Hot” để bạn lựa chọn.

Nhu cầu nghề hiện nay đang là số 1

Hiện nay tại Việt Nam cũng như trên Thế giới, nhu cầu về nhân lực nghề sửa chữa máy hàn đang ở mức rất cao. Theo thống kê của Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động thương binh xã hội), với trình độ tay nghề ở mức cao đẳng, học viên học nghề sửa chữa cơ khí chiếm vị trí “quán quân” về tỷ lệ có việc làm sau đào tạo, đạt 92,5%.

Sửa máy hàn

Hình Ảnh: Học sửa chữa máy hàn điện tử không lo về việc làm

Mỗi năm có trên 100 doanh nghiệp đến đây tuyển thợ sửa chữa máy hàn với số lượng tuyển dụng lên đến 400-500 người, tuy nhiên đầu ra của trường hiện nay chỉ 50 người/khóa. Học sửa chữa máy hàn điện tử bây giờ rất khỏe vì học viên được tiếp cận với máy học hiện đại, ra trường được săn đón. Tuy nhiên tâm lý người học nói chung đều mong muốn có công việc nhàn hạ, chuộng học đại học mà quên rằng cơ hội nghề nghiệp phát triển tương lai sau này thực tế mới là quan trọng.

Mức lương cao, có thể lên đến hàng chục triệu đồng?

Có thể nói nghề hàn và sửa chữa máy hàn điện tử là nghề đang đắt hàng nhất hiện nay và được yêu cầu mức lương rất cao. Tại các trung tâm đào tạo kỹ thuật hàn như CTWEL, học viên ra trường đều có thể đi làm ngay tại các công ty trong nước với mức lương 4 – 5 triệu đồng/ tháng. Con số này còn lớn hơn rất nhiều đối với những người có chứng chỉ hàn ở các cấp độ 3G – 6G, đặc biệt với lao động có tay nghề và đi làm ở nước ngoài, con số này không khó để đạt mức hàng ngàn USD/tháng.

Sửa chữa máy hàn

Hình Ảnh: Cơ hội phát triển với nghề sửa chữa máy hàn điện tử 

Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở

Với hình thức học nghề tích lũy cả vốn liếng lẫn kinh nghiệm như vậy, học viên theo học sửa chữa máy hàn điện tử cũng sẽ có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Trong quá trình vừa học vừa làm, nếu bạn tích lũy được vốn tiếng Anh nhất định và khả năng sử dụng Internet, bạn có thể đi làm tại các công ty nước ngoài với mức lương hàng ngàn USD. Sau 3 – 5 năm làm việc ở vị trí chuyên gia hàn 6G, học thêm tiếng Anh và vi tính văn phòng cũng như các kiến thức khác; bạn cũng có thể thi lấy chứng chỉ sư phạm hàn (làm giáo viên dạy hàn), giám sát hàn, thanh tra hàn hay kỹ sư sửa chữa máy hàn. Đây là cách để bạn có thể trở thành kỹ sư mà không nhất thiết phải có 1 tấm bằng đại học.

Nên học sửa chữa máy hàn điện tử ở đâu?

Muốn trở thành một thợ sửa chữa điện tử thì người học cần phải rèn luyện hai vấn đề là kiến thức chuyên ngành và kỹ năng thực hành.

Trước đây các kiến thức chuyên ngành chiếm khoảng 80% giá trị khi hành nghề do các thiết bị thời điểm trước được lắp ráp bằng các linh kiện rời rạc, kích thước lớn. Cho nên hiểu cơ cấu hoạt động và nguyên lý làm việc của chúng thì bạn mới có thể làm tốt được.

Học sửa chữa máy hàn điện tử ở đâu

Hình Ảnh: Lựa chọn địa chỉ học sửa chữa máy hàn điện tử uy tín 

Nhưng nay những thiết bị điện tử đều được thu gọn và tích hợp trên cùng một bảng mạch, lúc này thì kiến thức chuyên ngành không cần nhiều mà những kỹ năng của bạn như hàn chì, chấm mạch… lại trở nên quan trọng hơn. Các thiết bị điện tử nhỏ gọn hơn đồng nghĩa các mạch cũng nhỏ hơn và đôi tay khéo léo của người thợ sẽ là yếu tố chính để giải quyết vấn đề.

Và một yếu tố quan trọng nữa là kỹ năng giao tiếp với khách hàng, các bạn phải biết cách giải thích cho khách hàng những thiết bị của họ hỏng là do đâu và cần phải sửa chữa như thế nào. Giải thích những điều thắc mắc của khách hàng khi thiết bị hỏng là vì nguyên nhân gì. Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng hàng đầu để cho bạn có những khách hàng thân thiết trong dài hạn.

Các bạn nên chọn cho mình các trường hay trung tâm dạy học sửa chữa máy hàn điện tử uy tín và được đánh giá cao để có môi trường và điều kiện học tốt nhất.

    >>>>>> Xem thêm: Tìm hiểu về thông tin về cách sửa máy hàn điện tử với những lỗi thường gặp cực hữu ích!